Giảm cân sau sinh mổ

Giảm cân sau sinh mổ

Chia Sẻ Qua

Phụ nữ sinh mổ thường yếu hơn về sức khỏe. Do đó, các mẹ bỉm sữa muốn giảm cân sau sinh không nên lựa chọn những bài tập quá nặng hoặc chế độ ăn uống quá gắt gao. Để giảm cân sau sinh mổ, các mẹ nên chú ý kết hợp cả chế độ ăn uống, dinh dưỡng hợp lí kèm với những bài tập chức năng nhẹ nhàng.

Giảm cân sau sinh mổ

Chú ý đến chế độ sinh hoạt

  • Uống nhiều nước : Các mẹ nên uống nhiều nước để cung cấp đủ nước cho cơ thể , giúp thanh lọc cơ thể, làm các mẹ cảm thấy no, giảm bớt các cơn đói và thèm ăn.
  • Ngủ đủ giấc: Các mẹ hãy cố tranh thủ những giấc ngủ dài của con để ngủ bù, vừa có lợi cho sức khỏe, vừa không khiến chúng ta tăng cân. Bởi khi ngủ không đủ, nhiều mẹ thường ăn vặt để đỡ buồn ngủ.
  • Nuôi con bằng sữa mẹ: Theo các chuyên gia, các mẹ sẽ tiêu tốn 800 kalo trong một giờ cho con bú, và các mẹ nên nuôi con bằng sữa mẹtrong 6 tháng đầu để đảm bảo sức khỏe cho con. Cho con bú cũng giúp các mẹ giảm được cân nặng.
  • Tập thể dục nhẹ nhàng: Các mẹ hãy lựa những bài tập nhẹ nhàng để giảm cân thì chị em có thể luyện tập hằng ngày.
  • Massage cơ thể: Mát xa vùng bụng hằng ngày để đánh tan mỡ thừa cũng là một ý kiến không tồi nếu chị em muốn nhanh chóng lấy lại vòng 2 thon gọn.

Chế độ dinh dưỡng sau sinh

Chế độ dinh dưỡng là điều vô cùng quan trọng, muốn tốt cho mẹ và bé thì cần có chế độ dinh tốt.

  • Không sử dụng nhiều đồ ăn có dầu mỡ: Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ là mối nguy cho sức khỏe của mẹ và bé. Vì thế, để đảm bảo sức khỏe nên hạn chế những loại đồ ăn này.
  • Hạn chế tinh bột:  Với chị em mới sinh, việc loại bỏ hoàn toàn tinh bột khỏi bữa ăn là điều không thể, nhưng chị em cũng nên tự biết tiết chế bản thân, giảm dần lượng tinh bột và thay bằng các loại đồ ăn như thịt nạc, cá, rau xanh và trái cây.
  • Dinh dưỡng cân đối: Các mẹ nên chia nhỏ các bữa ăn ra và mỗi bữa đảm bảo đủ lượng dinh dưỡng.
  • Sử dụng các loại thảo dược tự nhiên để giảm cân: Trà xanh, trà gừng nóng là những loại trà rất tốt cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân. Các bạn có thể tham khảo.

Các bài tập luyện giảm cân

Chị mẹ có thể tham khảo một số bài tập nhẹ nhàng dưới đây

  • Tập hít thở sâu: Nằm ngửa, chân co, hít thật sâu, điều khiển hơi xuống vùng bụng rồi thở ra nhẹ nhàng. Nên 4-5 lần mỗi ngày
  • Tập hóp bụng: Nằm ngửa, thẳng chân, dùng lực cơ thể làm co cơ bụng 2-3 giây rồi thả lỏng, tiếp tục với cơ âm đạo. Thực hiện động tác 5 lần/ lượt chia làm 2-3 lượt / ngày để có vòng 2 thon gọn.
  • Tập lưng: Ngồi thẳng lưng, chân duỗi thẳng, từ từ co 2 đầu gối lại đồng thời xoay người sang một bên. Đổi bên liên tục để tác động đều sang 2 bên hông và cải thiện sức khỏe

Một số thông tin chia sẻ về cách giảm cân sau sinh cho các mẹ. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các mẹ. Ngoài ra sử dụng thêm đai nịt bụng để hỗ trợ quá trình giảm cân.

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY