Dân văn phòng giãn đốt sống cổ bằng một số động tác...

Dân văn phòng giãn đốt sống cổ bằng một số động tác đơn giản tại chỗ

Chia Sẻ Qua

Những người làm băn phòng phải ngồi làm việc nhiều, ít di chuyển, tiếp xúc với máy tính… do đó nhiều người bị mệt mỏi, đau vai, mỏi cổ…nhiều nguy cơ mắc bệnh về khớp. 

Động tác giúp giãn đốt sống cổ cho người làm văn phòng 

Những người làm văn phòng để hạn chế nguy cơ về xương khớp, thư giãn và khỏe mạnh có thể thực hiện bài tập dưới đây

Động tác 1 : Chuyển động từ trái sang phải

Người tập hai chân đứng rộng bằng vai, thả lỏng hết cỡ các cơ ở cổ, hai mắt nhìn thẳng, hít thở tự nhiên. Dùng tay mat xa phần cơ gáy từ trên xuống dưới. Tiếp đó từ từ chuyển động đầu sang bên trái, thở ra và nhìn sang trái. Sau đó quay về vị trí ban đầu và hút vào.  Và lại tiếp tục chuyện động sang bên phải. Lặp lại động tác này sẽ giúp bạn thư giãn vùng sốt sống cổ và giúp cơ thể thoải mái hơn.

Động tác 2: Nhún vai lên xuống

Để thực hiện động tác này, bạn để hai vai thả tự do, nhún vai lên lên xuống, đồng thời hít thở sâu. Bạn có thể ngồi hoặc đứng khi thực hiện động tác.

Động tác 3: Cúi về phía trước, ngửa ra sau

Để hai chân dang rộng bằng vai, thả lỏng các cơ ở cổ, hai mắt nhìn thẳng về phía trước, hít thở thoải mái. Dùng tay mát xa phần cơ sau gáy từ trên xuống dưới. Cúi đầu về phía trước, để phần cằm chamh ngực rồi lại ngửa ra sau, mắt nhìn về phía sau. Hít thở sâu trong suốt quá trình.

Một số lưu ý: Theo các nhà chuyên môn, các bạn nên thực hiện các động tác này ít nhất 5 phút mỗi lần, cứ cách 1 tiếng tập một lần. Sau khi thực hiện các động tác trên thì đi lại một chút hoặc đứng lên ngồi xuống để bổ trợ cho sức khỏe.

Bên trên là một số động tác tập thư giãn đốt sống cổ cho những người làm văn phòng. Hi vọng những thông tin sẽ hữu ích, giúp cho các bạn thoải mái hơn khi làm việc trong văn phòng.

Chia Sẻ Qua

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY